Chi phí để xây dựng một trang web là bao nhiêu?

Là một doanh nghiệp, việc có một trang web được thiết kế kém hoặc tệ hơn là không có trang web có thể gây bất lợi cho việc thu hút khách hàng. Trên thực tế, 88% người tiêu dùng trực tuyến ít có khả năng quay lại trang web sau một trải nghiệm tồi tệ. Do đó, để tối đa hóa cơ hội thu hút và giữ chân khách hàng, bạn sẽ muốn ưu tiên sự hiện diện trực tuyến của mình.

Nhưng chi phí để xây dựng một trang web là bao nhiêu và bạn nên bắt đầu từ đâu? Bài viết này sẽ thảo luận về:

5 yếu tố chính ảnh hưởng đến chi phí xây dựng website

Nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chi phí trung bình để xây dựng một trang web. Bản chất của mỗi doanh nghiệp khác nhau và nhu cầu về trang web của họ cũng vậy. Chẳng hạn, các biến phát huy tác dụng khi xây dựng một trang web cho nhà cung cấp phân tích dữ liệu hoàn toàn khác với các biến liên quan đến việc tạo một trang web nhỏ dành cho việc viết blog. Nếu bạn mới bắt đầu, hãy thử công cụ Máy tính chi phí trang web miễn phí của Việt SEO để ước tính chi phí liên quan đến việc thiết lập mọi khía cạnh của trang web.

Trong các phần tiếp theo, chúng ta sẽ xem xét một số yếu tố có thể ảnh hưởng đến chi phí xây dựng trang web. Điều quan trọng cần lưu ý là đây không phải là một danh sách đầy đủ. Trên thực tế, có rất nhiều yếu tố khác dành riêng cho từng dự án kinh doanh và trang web.

Tên miền

Yếu tố đầu tiên mà bạn nên xem xét là tên miền. Việc mua một tên miền mới cho trang web của bạn thường sẽ tiêu tốn của bạn từ 10 đến 15 đô la một năm. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là chi phí có thể thay đổi tùy thuộc vào một số yếu tố, bao gồm:

Chức năng trang web

Chức năng đóng một vai trò quan trọng trong việc xác định chi phí trang web. Nói một cách đơn giản, bạn càng thêm nhiều chức năng vào trang web của mình thì chi phí sẽ càng cao. Các chức năng của trang web có thể bao gồm từ những chức năng thiết yếu không thể thiếu đối với doanh nghiệp của bạn đến những chức năng tùy chọn nhằm cải thiện trải nghiệm người dùng. Dưới đây là một số ví dụ:

Chức năng thương mại điện tử: Điều này bao gồm tất cả các chức năng cần thiết để chạy một trang web thương mại điện tử. Để các doanh nghiệp này hoạt động, các trang web phải được trang bị một số tính năng thiết kế cho phép khách hàng tìm và mua sản phẩm.

Các yếu tố thiết kế cửa hàng trực tuyến cơ bản bao gồm cổng khách hàng, xử lý thanh toán, nhiều tùy chọn giao hàng và thực hiện đơn hàng. Mặc dù các điểm định giá khác nhau nhưng chi phí thiết kế của một trang web thương mại điện tử truyền thống tùy chỉnh hoàn toàn có thể dễ dàng vượt quá 2.000 USD.

Bảo trì trang web

Bảo trì trang web là không thể thiếu đối với doanh nghiệp của bạn, vì nó đảm bảo rằng trang web của bạn vẫn hoạt động và an toàn. Tuy nhiên, nhiều người không tính toán chính xác chi phí bảo trì khi vạch ra ngân sách của họ. Một số nhiệm vụ là một phần của bảo trì trang web bao gồm:
Các tác vụ này thường được xử lý bởi các cơ quan chuyên môn hoặc nhà phát triển web và chi phí sẽ thay đổi tùy theo quy mô và độ phức tạp của trang web.
Tìm hiểu thêm Báo giá dịch vụ thiết kế website đạt chuẩn SEO!

Kích thước của trang web

Số lượng tính năng của trang web và độ phức tạp của kiến trúc trang web không phải là yếu tố duy nhất có thể làm tăng chi phí thiết kế web. Trong nhiều trường hợp, kích thước tuyệt đối của trang web có thể là một yếu tố quan trọng.

Sự khác biệt về chi phí giữa việc xây dựng một trang web lớn và một trang web nhỏ là rất lớn. Xây dựng một trang web thương mại điện tử bao gồm 500 trang sẽ cần một lượng thời gian và công sức đáng kể để xây dựng và điều đó sẽ được phản ánh trong số tiền bạn trả cho các dịch vụ phát triển web. Ngược lại, một trang web đơn giản có mẫu tiêu chuẩn và chỉ một số ít trang có thể được xây dựng với một phần chi phí đó.

Bảng dưới đây minh họa sự khác biệt này:

Kích thước của trang web

Nền tảng lưu trữ trang web

Lưu trữ web cần phải khác nhau từ doanh nghiệp này sang doanh nghiệp khác. Nếu doanh nghiệp của bạn hoạt động hoàn toàn trực tuyến, bạn nên chọn lưu trữ máy chủ chuyên dụng. Điều này sẽ cho phép bạn xử lý khả năng tăng lưu lượng truy cập mà không gặp phải thời gian ngừng hoạt động của máy chủ. Ngoài ra, bạn sẽ có quyền truy cập vào các tính năng bảo mật nâng cao có thể giúp bạn bảo vệ dữ liệu nhạy cảm của khách hàng tốt hơn.

Lưu trữ chia sẻ là tùy chọn thuận tiện hơn nếu bạn không có kế hoạch sử dụng trang web của riêng mình cho mục đích tạo doanh thu. Khả năng chi trả của các gói này cùng với yêu cầu bảo trì thấp khiến chúng trở nên lý tưởng cho loại trang web chỉ bao gồm một vài trang nội dung.

Lưu trữ máy chủ riêng ảo (VPS) chiếm vị trí trung gian giữa lưu trữ dành riêng và lưu trữ chia sẻ. Bạn có quyền truy cập vào một số tùy chọn kiểm soát và tùy chỉnh, nhưng bạn vẫn không có đủ băng thông để xử lý lưu lượng truy cập cao.

Nền tảng lưu trữ trang web (CMS) có giá bao nhiêu?

Dưới đây là bảng so sánh các nền tảng CMS hàng đầu vào năm 2021:

Nền tảng lưu trữ trang web

3 cách để xây dựng trang web của bạn và cách nó sẽ ảnh hưởng đến chi phí

Cuối cùng, chi phí xây dựng một trang web phụ thuộc vào cách bạn muốn giải quyết dự án: tự làm và tiết kiệm tiền hoặc sử dụng dịch vụ của một chuyên gia và chịu chi phí cao hơn. Những ưu và nhược điểm của từng phương pháp được cân nhắc dưới đây.

Tự làm web (DIY)

Phương pháp DIY là lựa chọn hiệu quả nhất về chi phí để xây dựng một trang web. Bằng cách tự thiết kế, chi phí của bạn sẽ bao gồm các chi phí cơ bản cần thiết để thiết lập và lưu trữ trang web. Chúng bao gồm tên miền của bạn, chi phí lưu trữ, chứng chỉ SSL, chủ đề cao cấp và trình tạo trang web kéo và thả như Squarespace, Weebly hoặc Wix. Bạn cũng có thể sử dụng một hệ thống quản lý nội dung (CMS) truyền thống hơn như WordPress.

Hãy nhớ rằng khi bạn đảm nhận dự án, bạn sẽ chịu trách nhiệm về mọi khía cạnh của trang web. Điều này đòi hỏi phải tìm ra cách làm cho các mẫu trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động, đảm bảo rằng các giao thức bảo mật được áp dụng, xác minh rằng chủ đề WordPress của bạn tương thích với các plugin của bên thứ ba và cài đặt các tiện ích bổ sung cần thiết, trong số nhiều tác vụ khác.

Nhưng mặc dù phương pháp DIY có thể đáng để khám phá khi xây dựng một trang web đơn giản, nhưng nó không phải lúc nào cũng là một lựa chọn khả thi khi xử lý các dự án lớn. Tự mình đảm nhận nhiệm vụ thiết kế một trang web phức tạp liên quan đến việc điều hướng vô số thách thức và yêu cầu giải quyết một số vấn đề thiết kế mà chỉ những nhà phát triển có kinh nghiệm mới có thể xử lý.

Ưu

Nhược điểm

Nó có giá bao nhiêu?

Đối với một doanh nghiệp nhỏ, trang web kiểu tài liệu quảng cáo, bạn sẽ cần một tên miền (ít nhất 12 đô la mỗi năm), gói lưu trữ được chia sẻ (ít nhất 60 đô la mỗi năm), một chủ đề cao cấp (60 đô la), plugin cao cấp (60 đô la) mỗi năm) và một công cụ xây dựng trang web ($12 đến $15). Bạn có thể phải trả hơn 200 đô la khi tự mình xây dựng một trang web.

Thuê một chuyên gia độc lập

Nếu bạn muốn đảm bảo rằng trang web của mình đạt tiêu chuẩn mong muốn, thuê một freelancer là cách tốt nhất. Các nhà thiết kế web có kinh nghiệm có thể đưa ý tưởng của bạn vào thực thi, đề xuất các tính năng có thể nâng cao doanh nghiệp của bạn và giúp bạn điều hướng việc khởi chạy trang web của mình mà không gặp bất kỳ trục trặc nào.

Nhờ khả năng kết nối doanh nghiệp với những người lao động lành nghề của Việt SEO, bạn sẽ có thể thuê một nhà phát triển web tài năng ngay lập tức. Những chuyên gia này có thể giúp bạn xây dựng một trang web tùy chỉnh ở nhiều mức giá khác nhau và hợp tác chặt chẽ với bạn để đảm bảo sự thành công của liên doanh trực tuyến của bạn.

Ưu

Nhược điểm

Nó có giá bao nhiêu?

Chi phí sẽ được xác định bởi một số yếu tố, cụ thể là tỷ lệ hàng giờ của chuyên gia độc lập, các chức năng của trang web, lập trình tùy chỉnh và khối lượng trang.

Các dịch giả tự do có kinh nghiệm tính phí từ 20 đến 80 đô la mỗi giờ. Theo ước tính sơ bộ, một trang web doanh nghiệp nhỏ có thể tiêu tốn của bạn từ 1.500 đô la đến 5.000 đô la.

Sử dụng công ty thiết kế web

Các doanh nghiệp thường xuyên giải quyết các dự án phức tạp có thể hưởng lợi rất nhiều từ việc thuê một công ty thiết kế web chuyên nghiệp. Ngoài việc xử lý các thiết kế trang web nâng cao, các cơ quan này cũng có thể cung cấp nhiều loại dịch vụ ngoài phạm vi phát triển web.

Làm việc với một công ty thiết kế web có thể tốn hàng chục nghìn đô la, đó là lý do tại sao cơ sở khách hàng của họ chủ yếu bao gồm các tổ chức lớn.

Ưu

Nhược điểm

Nó có giá bao nhiêu?

Tùy thuộc vào quy mô của cơ quan và mức độ phức tạp của dự án, chi phí thuê một cơ quan có thể lên tới 100.000 USD.

Bước tiếp theo

Mặc dù việc xác định chi phí chính xác để xây dựng một trang web có thể là một đề xuất khó khăn, nhưng việc tìm kiếm những tài năng hàng đầu cho doanh nghiệp của bạn thì không. Cho dù đó là một trang web WordPress đơn giản hay một cửa hàng trực tuyến lớn, Việt SEO sẽ giúp bạn xác định các chuyên gia giàu kinh nghiệm có thể hướng dẫn bạn trong quá trình tạo trang web lý tưởng của mình.

Bạn cũng có thể xem Danh mục dự án™ của Việt SEO, một dịch vụ mới cho phép bạn mua một dự án cụ thể chẳng hạn như công cụ xây dựng trang web tùy chỉnh và CMS mà không cần phải tự tìm một người làm việc tự do. Việc có một trang web chuyên nghiệp chưa bao giờ dễ dàng hơn thế.
© 2007 - 2024 https://banggiawebsite.vietseo.org

Addr: Binh Duong, Vietnam
Phone: +84-908-744-256